ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

สรุปประจำสัปดาห์


27 มิถุนายน 2555
สิ่งที่เรียนรู้จากการเรียนการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ อาจารย์สอนให้สร้างแบบทดสอบในโปรแกรม Microsoft Word  ซึ่งมีด้วยกัน 3 แบบ คือ แบบช่องว่าหรือเติม  แบบตัวเลือก แบบตอบ มีลักษณะคล้ายกับแบบทดสอบออนไลน์ที่ผู้เรียนสามารถเข้าไปทำข้อสอบได้และสามารถป้องกันเอกสารไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อสอบได้
4 กรกฎาคม 2555
การสร้าง blog วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการสร้าง blog โดยเริ่มจากการสมัคร email และสมัคร blog จากนั้นอาจารย์ก็สอนให้เปลี่ยน template และเพิ่ม gadget ต่างๆ เช่น นาฬิกา ปฏิทิน ตัวนับ วิดีโอ เป็นต้น  
             11 กรกฎาคม 2555
              วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง story board โดยเริ่มจากการเลือกเรื่องที่จะทำ CAI แล้วให้ออกแบบบทเรียนและสร้าง story board โดยใช้กระดาษ A4 พับครึ่ง และใส่ชื่อเรื่อง, ปุ่ม,  pre-test, lesson, exercise l, exercise ll, และ post-test
               18 กรกฎาคม 2555
               วันนี้เรียนรู้เรื่องการใช้โปรแกรม  Adobe Captivate 5 หรือโปรแกรมสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ซึ่งรายละเอียดในโปรแกรมมากพอสมควร มีการตั้งค่าต่างๆมากมายและต้องตั้งค่าทุกหน้า ทุกรูปภาพ หรือทุกประโยค รู้วิธีการใส่รูป ใส่รูปเคลื่อนไหว และใส่ตัวอักษร โปรแกรมยากมากต้องอาศัยการฝึกฝนเพื่อให้จำและนำไปใช้ได้
               25 กรกฎาคม 2555
               วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการใช้โปรแกรม Adobe Captivate 5 ต่อ แต่วันนี้สอนเรื่องการออกข้อสอบแบบ multiple choice  ตั้งค่าต่างๆ และฝึกทำให้เกิดความชำนาญ

                       1 สิงหาคม 2555
                       วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการออกข้อสอบแบบ True/ false และ Matching  ข้อสอบทั้งสองแบบแตกต่างกันแต่วิธีการตั้งค่าต่างๆคล้ายกันจึงไม่ยากเท่าไหร่


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

English Grammar Pronouns

Object Pronouns vs. Subject Pronouns

English Vocabulary - Look / See / Watch